UP AT UST

Standard

Natawa naman ako dito. Haha. Napakadegrading ng Facebook page(ata, page nga ba, di ko alam) na tinatawag na UPCAT.  Bilang isang Iska, nakakahiya yung post nila. Lahat naman ng entrance exam mahirap. Hindi ko kasi na-take yung pang UST kaya wala akong karapatang manghusga.

“It also clarified that the Facebook page is not an official account of the University of the Philippines and does not speak in behalf of the institution.” Sabi yan sa Yahoo! Hay. University wars pa daw.

Napagtripan ko lang na bigyan ng post sa blog ko. Pinag-usapan lang naman minsan dito yung tungkol dyan sa issue. Kumalat pa yung text messages na ang pinakamadaling exam sa UP ay ang UPCAT. Haha. :).

Reference:

Mendoza, Shielo. “UP vs. UST entrance exams: netizens weigh in.” Yahoo.com. 2012. January 10, 2012 < http://ph.news.yahoo.com/up-vs–ust-entrance-exams–netizens-weigh-in.html>.

Linagyan ko na lang ng citation baka mademanda ako ng disoras.

Leave a Reply

