Depressions and birthdays

Standard

Hay. Eto na siguro ang tunay na depressed. Hindi ko maipagkakaila na alam ko ang mga signs ng depression. I don’t want to be depressed.

So Ruth! Let’s do this the healthy way. No more losing temper. No more negative thoughts. No more gaining weight(pero kakainin ko muna yung chocolate underneath my pillow). No more! Let’s blog na lang to see this through. Inhale! Exhaaaaale….

Tsaka anyway, my birthday is making me saaaaad. :(. Aaaaaawww. Ang tanda ko na! Wah! Asar lang di ba? Ayokong magluto bukas. Ayokong gumising ng maaga.

Ah. Naiyak tuloy akong nagtatype. ‘no ba yan. Sinabi ko pa. Haha. I want to breakfree!, sabi nga dun sa kanta.

Ano palang gusto kong gawin bukas? Siyempre gigising ako ng maaga dahil inutos. Almusal. Tapos mag-aayos ng sarili yung pambahay lang dahil magluluto lang naman ako kina lola (dahil inutos din). Pero kung sinabi nila na dapat maganda ang isusuot e di maganda ang isusuot. Tapos kakain ulet. Tapos kakain nanaman.

Haha. Nagalit pala ako nung sinabi ni Mama na maghahanda daw siya para sa birthday ko. Pero sabi niya, hindi tayo maghahanda kung wala tayong ihahanda e kaso meron. Dumagdag naman si Lola. Sabi niya, Punung-puno na yung ref ko, kailangan niyo nang lutuin yun. Hindi na ako umimik.

Leave a Reply

