Cat problem

Standard

Here’s some cat problem. I was completely absorbed on painting my nails. My goal: cute and dainty nails.

I went to HBC to buy nail polish. Totally sacrificed my skin (I looked like Patrick Star) by walking from Booksale to HBC without any umbrella. I bought two. The clear and the beige. Then I went home. Lalalalalala.

I slouched on the couch. My feet on the table and I started on my left pinkie finger. Hindi pa ako napupunta sa ring finger, Meow. Meow. Meow. Yung pusa ng kapitbahay namin pasilip-silip sa labas ng pinto. Apparently, it wants the tinapa he attempted to snatch yesterday.

Wala tuloy akong ulam! Binugaw ko yung pusa. I can’t concentrate on painting my nails. Hindi pa ako tapos sa isang daliri meron nanaman yung balasubas na pusa. Imagine protecting your wet nails while shoo-ing.

Hindi ko naman masara yung pinto dahil ang init. I grew tired and finally, I closed the door.

Yung pusa naman ngayon, umakyat sa bintana. Sinara ko ulet yung bintana. Ang init ha. Kaya binuksan ko ulet yung pinto.

Then after maybe three to four minutes, tumakbo yung pusa papunta sa kusina. Siyempre tumayo na ako at tumakbo at kumuha ng pamalo (cartolina yung napulot ko). And then when I was chasing it, he growled.

Naghahabulan kami sa loob ng bahay. When he growled, I growled louder. Asar talaga yang pusang yan. Hindi ko kailangan ng pusa dito sa Santiago!

Pagbalik ko sa upuan ko, natapon pala yung beige na nail polish sa kalalabang foam ng upuan. Bad thing is linabhan yun ni Mama. And worse, yung nails ko! It is chipped and ugly! AYYYY!! The cat is making me crazy!

And to add spice in this post, click this. My first reaction, What is thaaaaaaat?!

Leave a Reply

