Day 29: Goals for the next 30 days

Standard

First thing, I don’t have goals for the next 30 days. Ah meron pala. Magpagupit ng buhok. Trim lang. Natatakot kasi ako dun sa gumugupit. Kapag sinabi kong trim, ay!, manggugupit yun ng 4 inches. Trim lang sinabi ko.

Hindi yata alam ang meaning ng trim. “Alam mo ba ‘te kung ano ang dinaanan ko para lang mapahaba yan?”

Sabi ko kay Mama, “Ma, magpapagupit na sana ako ng pixie kaya lang parang ang ganda ng mga babaeng mahahaba ang buhok.”

Pero mas high maintenance yung mga pixie haircuts kesa dun sa mga may long hair. Ang maganda lang kasi sa pixie, hindi na kailangang magsusuklay tsaka tipid sa shampoo tsaka hindi ka walis ng walis ng nahuhulog na buhok (hehe).

Kapag 19 na ako magpapagupit ako ng pixie. Haha. Ma-try naman. Gagawin ko lahat ng gusto kong gawin. Teka, ngayon na lang kaya ako magpagupit ng pixie. EH? Sisistahin ako ni kuya. Amman! Patay ako ke Kuya. Hay. Erase-erase-erase. Oh, fickle-mindedness!

I’m planning to cook leche flan infused with some kind of passion fruit. Haha. Ginawa na nina Mamits nun yun. But I didn’t have the chance to taste it ni hindi ko man lang nasense! Nag-concentrate lang ako sa aking plato tapos pagtingin ko ‘la na. In a blink of an eye (aba, parang rapture lang ah), nawala na. If you don’t know what passion fruit is, just search this in Google: Golden Passion Fruit. Yeap. That’s what it is.

But I have a problem in left over egg whites. Hmm. Coco macaroons, anyone?

Leave a Reply

