We really can’t have it all

Aside

I dance like a goat. Sa PE ko kanina, pinasayaw kami. Practical exam. Lateral blah, blah at madami pa. As in! Wala akong nakuha. Huhuhu. 😦 Naiiyak na nga ako kanina e. Siryoso. Sabi ko sa sarili ko, “They won’t see me crying.” Madrama. Wala talaga akong nakuha. Kahit anong ulet mong ituro, hindi ko mamememorize ang sayaw.

Sometimes, may naneneglect din naman tayo as a person na i-cultivate na talents or skill. Meron naman siguro akong katiting na talent sa pagsasayaw (ano daw?). Pero sadyang ang panget lang talagang tingnan.

I felt bad talaga. Really bad.

Naalala ko nga noong una kong sumayaw sa bahay. Pinasayaw kaming magkakapatid nina Mama at Dad. WOW. Sumayaw naman daw ako. Tapos, narinig ko na lang sila. Clucking their tongues like a lizard. Walang pag-asa. So yun. Hindi na ako sumayaw.

We really can’t have it all. 

Tampurot!

Leave a Reply

