500th post: Future

Standard

Pang-500 post ko na nga pala ito. Wow. Been documenting for the about three years of my life. Sinabi ko na nga ba. Bad luck para sa akin ang blogging. Or is it? Hindi ko naman pinagsisihan na magblog. Hehe.

Anyway, dahil wala akong magawa kanina. Nag-browse ako ng mga pages ng virtual friends ko sa FB lalung-lalo na yung HS classmates ko.

Wow. Bobongga na nila. Soon na din. Gragraduate na yang mga yan. Swerte-swerte naman nila. Let’s be happy for me. Yay! *Ang sarcastic sigurong pakinggan kung narinig niyo akong nagsalita*.

Ano naman kaya ang trabaho ko pagkatapos kong grumadweyt? Hindi ko nga alam. Future is now.

Yung pagkatapos mong grumadweyt, yun yung future (ay ang gulo!). Natatakot ako. Honestly lang. Hindi ko pa alam makisalamuha sa ibang tao ng maayos. Kaya nga halos lahat ng maiituturing kong kaibigan ay nabibilang lang.

Hindi ko rin matanggal sa isipan ko na yung future, included dun yung masasabing partner habang buhay (Oh gosh what am I saying).

Sabi ni Mama, wag daw yung mga attorney. Sabi niya duktor daw ng medisina or something. Nakakatakot nga.

Napaka-ambisyosa ko naman kapag sasabihin ko na 24y/o ako magsesettle down. Mahirap din kapag ipapalit ka niya sa iba or something ang mapakasalan mo ay yung seloso masyado. Madali pa manding makalimot kaysa magpatawad. Inisip ko din kanina na more like 26 or up pa.

Natatakot talaga ako. I mean it. Yung mga kaklase ko kaya nung hayskul natatakot din? Ewan. Kung anu-ano kase naiisip ko eh! I’ll enjoy time and youth for now sabi sa Ecclesiastes, ata.

Nadala ako sa pang-500 post na eto ah.

Leave a Reply

